Xem phim: Ấm ức vì mới chia tay người yêu đã đi lấy vợ



Nhận được dòng tin nhắn nửa chia vui nửa như chia buồn của Thắng: “Có lẽ đầu tháng sau anh sẽ cưới vợ…”, Loan sốc toàn tập bởi thời gian họ chia tay mới vẻn vẹn chưa đầy 3 tháng.

Loan vẫn nhớ như in bộ dạng “nẫu lòng” của Thắng hôm chia tay: khuôn mặt nhăn nhó, nước mắt nước mũi lòng thòng, miệng thì liên tục nỉ non rằng: “Chắc em sẽ là người phụ nữ mà anh nhớ suốt đời. Không biết đến bao giờ anh mới có thể yêu một cô gái nào khác như đã từng yêu em. Giờ anh chỉ mong mình không làm vợ chồng thì sẽ được làm bạn tốt của nhau. Nên sau này, bất cứ lúc nào em gặp điều gì khó khăn hay cần người giúp đỡ thì hãy nhớ tới anh, anh vẫn sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể cho em...". Hình ảnh đau khổ đổ nát và những lời nói "thấm đẫm nước mắt" của Thắng ngày đó từng khiến Loan sống dở chết dở, day dứt bao đêm. Cô thậm chí còn lo lắng, không biết có vì thất tình mà Thắng trở nên rượu chè bê tha, tổn hại tinh thần sức khỏe không. Nhưng trong khi Loan chưa hết xót thương người yêu cũ thì bạn bè đã thông báo tin sét đánh khiến cô ngã ngửa: Thắng chuẩn bị "đeo gông" dù mới chia tay chưa đầy 3 tháng.
Kì thực từ lúc chia tay tới giờ, đúng như tiêu chí đặt ra là "không yêu thì làm bạn", thi thoảng Thắng vẫn gọi điện, nhắn tin hỏi thăm Loan. Thái độ, lời nói thì vẫn có vẻ dạt dào tình cảm xen lẫn sự nuối tiếc nhiều lắm. Chính bởi vậy, Loan càng không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy mẩu tin nhắn với giọng điệu không hiểu là chia vui hay chia buồn của người yêu cũ: “Có lẽ đầu tháng sau anh sẽ cưới vợ…”. 
Cắc cớ hỏi lí do vì sao Thắng kết hôn chóng vánh vánh vậy thì Loan nhận được lời giải thích tỏ vẻ đầy trách nhiệm:."Đàn ông ở tuổi anh, kết hôn không chỉ vì tình yêu, kết hôn còn là một nghĩa vụ bắt buộc, nên sớm hay muộn cũng vậy thôi". Tất nhiên Loan biết tỏng đó chỉ là lời bao biện không chút thuyết phục. Giờ thì cô cũng đã tỉnh mộng. "Đấy, cứ tưởng người ta yêu mình tha thiết lắm. Ai ngờ, khi mình còn đang loay hoay trong một mớ bòng bong thì người ta đã tìm được con đường đi mới rồi. Cuối cùng, chỉ có mình là kẻ ngu ngốc, ảo tưởng", Loan nói giọng đầy bất mãn.
Ấm ức hơn là câu chuyện của Thu Hà (29 tuổi, Thụy Khê, Hà Nội). Mất 5 năm tuổi xuân cho một người đàn ông là Tiến, vậy mà không những chẳng nhận được lời cầu hôn ngọt ngào nào, khi Hà sắp ở ngưỡng đầu “băm” thì một ngày đẹp trời, Tiến mới thẽ thọt: “Chúng mình yêu nhau nhưng khó lòng hòa hợp. Kết hôn chỉ đem lại bất hạnh cho hai người”.
Hà thừa nhận đúng là có nhiều lí do khiến họ khó đến được với nhau như: công việc ở xa, không hợp tuổi, tính tình sở thích trái ngược, gia đình không tương xứng... Bởi vậy, dù chịu đau khổ và thiệt thòi nhưng Hà cũng đành chấp nhận. Chỉ có điều, trong thâm tâm cô chắc mẩm: mối duyên không thành là vì hoàn cảnh khách quan, chứ tình yêu thì vẫn sâu đậm lắm. Cô đã tự nhủ lòng: "Thôi thì hữu duyên vô phận, mình sẽ chôn dấu nỗi đau và coi nó như một kỉ niệm tình yêu thật đẹp ". Thế nhưng ý định "đóng khung" mối tình này để "đem lên ban thờ" chưa được bao lâu thì Hà lại nhận thêm một cú sốc: Tiến sẽ cưới vợ vào đầu năm sau, mà từ giờ đến Tết thì chỉ còn tính bằng ngày. Làm một phép tính sơ sơ thì thời gian từ lúc họ chia tay cho đến lúc Tiến tuyển được vợ mới dài tận... 2 tháng.
Hà tá hỏa đi tìm hiểu thì càng cay đắng hơn. Hóa ra cả năm nay, ngay từ hồi còn yêu mình, Tiến đã có “tình bạn đẹp” với cô gái mà anh ta chọn làm vợ bây giờ. Rốt cục, chỉ có Hà là kẻ chung thủy đến ngu ngốc.
Nhưng nực cười nhất là ngày đưa tấm thiệp hồng đến cho Hà, Tiến vẫn ra vẻ đau khổ và mặt dày ôn lại ỉ ôi ôn lại kỉ nệm tình yêu ngày nào, rồi còn khăng khăng rằng: “Dù cho có chuyện gì xảy ra thì em vẫn là người phụ nữ anh yêu nhất”. Hà cho hay, có lẽ nếu không phải thái độ cô quá lạnh lùng thì Tiến thậm chí còn có ý định xin cô thêm... một đêm mặn nồng cuối cùng để nhớ về nhau mãi mãi!!?
Chia tay là đón nhận một tình yêu mới
Chia tay chắc chắn là đau khổ, nhất là khi hai người vẫn còn tình cảm với nhau. Trong hoàn cảnh này, có lẽ phái nữ là người thường hay ảo mộng hơn, thường mong muốn hoặc suy nghĩ rằng đối phương sẽ phải nhớ đến mình mãi mãi, hay ít nhất cũng là rất lâu mới có thể quên được. Nhưng có một thực tế mà nữ giới cần “đương đầu”: chia tay sẽ là sự khởi đầu của một tình yêu mới. Tức là, bạn nên xác định tư tưởng, chắc chắn đối phương sẽ tìm được một hạnh phúc khác, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.
Tất nhiên, nếu chỉ sau vài tháng chia tay nhau mà “người ta” đã có người mới thì tâm lý ấm ức, oán trách là không tránh khỏi. Nhưng thay vì cứ ngồi đó, chỉ trích đối phương rồi tự đấm ngực mình “sao ngu ngốc thế” thì tại sao bạn không suy nghĩ một cách tích cực: Người ta đi lấy vợ sớm bạn càng nhẹ lòng. Có nghĩa mọi việc đã chấm hết, và bạn sẽ không phải mất thời gian lăn tăn về quá khứ hay mãi ôm một hi vọng mong manh nào đó. Dấu chấm hết này có lẽ sẽ tạo động lực để bạn dễ dàng bước sang trang tình yêu mới. Đó cũng chính là cách giúp bạn giải thoát khỏi nỗi ấm ức, dằn vặt hiệu quả nhất.

Theo Infonet.vn

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN TẠI ĐÂY

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Đăng nhận xét

Copyright © 2013 Phim.Xinh3s.com, All Rights Reserved.

Phim được Phim.Xinh3s.com tổng hợp từ các nguồn trên mạng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên quan đến nội dung phim các tập phim này.
All clips are collected from Internet, Phim.Xinh3s.com is not liable for copyright by any country.
Design by tDesigner91