Xem phim: Lời khai bất ngờ của kẻ gây nổ xe ở Bắc Ninh



Nghi phạm vụ nổ xe gây chết hai mẹ con tại Bắc Ninh khai, y cài thuốc nổ vào xe của nạn nhân chỉ để trả thù những chuyện vặt vãnh. Chưa hết, trước đó, y đã từng cài thuốc nổ vào xe của một người bạn nhưng rất may người này chỉ bị gẫy chân…


Họp báo công bố kết quả vụ nổ xe máy

Chiều 14/1, dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Đăng Lợi - Giám đốc Công an tỉnh và Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Công Nghiệp - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra chính thức vụ án cài thuốc nổ vào xe máy làm chết hai mẹ con tại xã Nam Sơn – thành phố Bắc Ninh.

Sáng cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực nghiệm hiện trường và ra quyết định khởi tố khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Tiềm (SN 1978), hộ khẩu thường trú tại Kim Đào, Duy Tân - Kinh Môn (Hải Dương) về hành vi “Giết người”. 

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Vinh - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Trưởng ban chuyên án cho biết: Hồi 7h ngày 1/12/2011, tại thôn Nam Sơn, xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh xảy ra vụ nổ xe máy Super Dream mang biển kiểm soát 99L6-4831. Hậu quả là chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) tử vong, con gái chị Quỳnh là Nguyễn Khánh Vân (SN 2006) bị thương nặng và tử vong ngày 13/12. 

Vụ việc gây xôn xao dư luận, bàng hoàng và lo lắng trong nhân dân, đau thương cho gia đình nạn nhân, có nhiều ý kiến hoài nghi về nguyên nhân và động cơ của vụ nổ.

Ngày 21/12, kết luận giám định của Viện Khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm (dấu vết thuốc nổ TNT và 2 mảnh kíp nổ). Ngày 22/12, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bắc Ninh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, thành lập Chuyên án 2011G, huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vào cuộc, triển khai các biện pháp nghiệm vụ điều tra. 

Với sự tham gia tích cực của Cục CSĐT và Viện Khoa học kỹ thuật hình sự, sau gần một tháng điều tra, xác minh, đêm 13/1/2012, lực lượng công an đã bắt Nguyễn Đức Tiềm là em rể của anh Nguyễn Văn Quế, chồng chị Quỳnh.

Theo Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bắc Ninh: Nguyễn Đức Tiềm, người Hải Dương lấy Nguyễn Thị Hồi (SN 1977) ở thôn Nam Sơn, xã Nam Sơn là em gái anh Nguyễn Văn Quế, chồng chị Quỳnh. Sau khi lấy nhau, vợ chồng Tiềm - Hồi ở cùng nhà với vợ chồng Quế - Quỳnh. Khi sinh con xong, vợ chồng Quế - Quỳnh xây nhà mới để ở, còn vợ chồng Tiềm - Hồi ở nhà dưới.

Do mâu thuẫn lặt vặt trong cuộc sống thường ngày giữa hai cặp vợ chồng, đêm 30/11, Tiềm cài thuốc nổ vào xe của chị Quỳnh khi chị đi làm về để xe ở nhà ngang, nơi vợ chồng Tiềm - Hồi ở. Tiềm đã luồn dây kích điệm cài vào đèn hậu xe. Sáng 1/12, chị Quỳnh vừa dắt xe ra khởi cổng nhà để chở cháu Vân đi học, khi vừa đạp phanh xe thì xe phát nổ, làm hai mẹ con tử vong. 


Nguyễn Đức Tiềm (Ảnh: An Ninh Thủ Đô)

Một phát hiện mới trong quá trình điều tra, đó là Nguyễn Đức Tiềm từng cài thuốc nổ vào xe máy hiệu Suzuki Viva của bạn mình là Lê Đức Trung (SN 1980) ở Kinh Môn (Hải Dương) vào ngày 18/6/2010 tại thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn do nghi ngờ Trung có quan hệ với vợ mình. Khi Trung vừa nổ xe máy thì xe phát nổ làm Trung gẫy mất một chân trái. Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận. Công an huyện Kinh Môn đã vào cuộc điều tra nhưng chưa có kết quả. 

Sau khi bị Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ, ban đầu Tiềm tỏ ra khá bình tĩnh, bởi sau khi gây án làm chết hai mẹ con chị Quỳnh, Tiềm vẫn đưa đón anh rể mình đi lại bệnh viện thăm nạn nhân. Chỉ khi chứng cứ rõ ràng, Tiềm mới cúi đầu nhận tội và thực hiện lại hành vi phạm tội của mình trước sự chứng kiến của các lực lượng chức năng. 

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án xem có ai là đồng phạm với Tiềm trong vụ án trên hay không.

Theo VnMedia

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN TẠI ĐÂY

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Đăng nhận xét

Copyright © 2013 Phim.Xinh3s.com, All Rights Reserved.

Phim được Phim.Xinh3s.com tổng hợp từ các nguồn trên mạng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên quan đến nội dung phim các tập phim này.
All clips are collected from Internet, Phim.Xinh3s.com is not liable for copyright by any country.
Design by tDesigner91