Xem phim: Cậu bé kỳ lạ với nội tạng ngoài bụng



Một em bé được sinh ra với đường ruột phòi ra ngoài ổ bụng. Sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật để đưa ruột về đúng vị trí.

Đây là một trường hợp rất hiếm gặp khi các cơ quan nội tạng lòi ra bên ngoài cơ thể. Và bảo vệ các cơ quan này là một lớp da mỏng chứ không phải các cơ thành bụng.

Mẹ của bé là cô Kelly Davis, 29 tuổi ở TexasMỹ đã biết trước vấn đề này khi cô đi siêu âm thai ở tuần thứ 12. Cô quyết định vẫn giữ cái thai và tiếp tục theo dõi cùng bác sĩ về tình trạng của thai nhi.
Bé Hayes Davis.
Bé Hayes Davis.
Chị Kelly cho biết: "Tôi rất lo lắng về trường hợp của con mình, tôi không biết nó có thể tự ăn hay tự thở được không và liệu việc thoát tràng rốn có giải quyết được bằng một cuộc phẫu thuật?"

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp được biết đến như “thoát tràng rốn”. Có tỉ lệ 1/10.000 đứa trẻ được sinh ra. Do đó, mẹ của bé đã được các y tá hướng dẫn cách chăm sóc con sao cho hiệu quả trong tình trạng như vậy.

Rất may mắn cậu bé tên Hayes Davis này không có một khiếm khuyết nào về tim cũng như dị tật bẩm sinh nào khác liên quan đến tình trạng này.

Sau khi phẫu thuật đưa ruột về vị trí vốn có, các bác sĩ sẽ phải thực hiện vài ca phẫu thuật nữa để lấp da bụng nhưng cần có thời gian để các mô bụng phát triển.
Theo VTC

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN TẠI ĐÂY

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Đăng nhận xét

Copyright © 2013 Phim.Xinh3s.com, All Rights Reserved.

Phim được Phim.Xinh3s.com tổng hợp từ các nguồn trên mạng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên quan đến nội dung phim các tập phim này.
All clips are collected from Internet, Phim.Xinh3s.com is not liable for copyright by any country.
Design by tDesigner91