Xem phim: Bác đơn xin miễn án tử của Nguyễn Đức Nghĩa



Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký văn bản bác đơn xin giảm án đối với Nguyễn Đức Nghĩa - người đã bị kết án tử hình về tội giết người, cướp tài sản trong vụ án chấn động dư luận hồi năm 2010.

Nguyễn Đức Nghĩa là kẻ đã bị kết án tử hình trong vụ án "xác chết không đầu" xảy ra tại Hà Nội vào ngày 4/5/2010. 

Nhớ lại câu chuyện đau lòng. Năm 2006, khi bắt đầu vào học tại một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội, Nghĩa quen cô bạn cùng lớp Nguyễn Phương Linh. Sau một năm tình cảm mặn nồng, hai người chia tay, sau đó Nghĩa trở thành người yêu của Hoàng Thị Yến (24 tuổi).

Từ 23/4 đến 5/5, Yến cùng bà nội về quê ở Quảng Ninh nên giao căn hộ tại tầng 11 ở chung cư G4 Yên Hòa, quận Cầu Giấy, nhờ Nghĩa trông giùm. Trong những ngày ở đây, Nghĩa liên lạc với Linh và rủ đến căn hộ này tâm sự.

Với mục đích giết người yêu cũ để cướp tài sản, tối 4/5 khi Linh đang chải đầu để chuẩn bị về thì bị Nghĩa cầm dao giấu sẵn trên giá sách đâm mạnh vào sau lưng, khiến Linh chết ngay tại chỗ.

Sau đó, Nghĩa tháo sim điện thoại của Linh lắp vào máy của mình nhắn tin cho em trai Linh với nội dung: “Nói bố mẹ chị có việc phải đi khoảng 2 ngày mới về. Điện thoại hết pin, đừng liên lạc.” Đồng thời, Nghĩa còn nhắn tin cho người quản lý nơi Linh làm việc bảo gia đình có việc nên phải nghỉ 2 ngày.

Để phi tang, Nghĩa cắt rời phần đầu, chặt hết 10 đầu ngón tay của nạn nhân rồi quấn xác vào chăn đem giấu ở phòng kỹ thuật rác trên tầng 13 của khu nhà. Để tránh bị camera ghi lại hình ảnh, Nghĩa đi theo mép phải của hành lang, rồi sau đó lau dọn hết vết máu chảy.

Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa


Nghĩa còn đem đốt chứng minh thư cùng giấy tờ tùy thân của Linh. Hai con dao dùng chặt xác nạn nhân, hắn đem vứt phi tang ở nơi đổ rác, rồi ra chợ mua hai dao khác để thay thế.

Sáng hôm sau, Nghĩa đem máy tính xách tay của Linh ra hiệu cầm đồ trên đường Láng cầm cố lấy 5 triệu đồng. Còn chiếc xe máy SCR, Nghĩa mang ra cầm thay chiếc xe máy của Yến mà trước đó đã cầm cố lấy 11 triệu đồng. Điện thoại của Linh, Nghĩa đem bán cho một cửa hàng trên đường Trần Duy Hưng. Để xóa dấu tích, Nghĩa mua hộp sơn và cây chổi về quét đè lên những vết máu của nạn nhân bắn trên tường nhà...

Chiều 5/5, Nghĩa mang phần thi thể còn lại của nạn nhân cùng quần áo đem vứt ở sông Cấm. Những ngày sau đó, Nghĩa còn quay trở lại căn phòng gây án, tiếp tục dùng mực để che giấu các vết máu bắn trên tường.

13 ngày sau khi bị sát hại, phần xác không đầu của Linh được người dân phát hiện. Nghĩa bị bắt khi đang trốn tại nhà người thân ở Thái Nguyên.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai do lúc trước thấy Linh nói chuyện điện thoại tình tứ với người yêu nên nảy lòng ghen tuông, ra tay sát hại. Tuy nhiên, cơ quan công an xác định, lời khai này không có căn cứ. Nghĩa giết người nhằm chiếm đoạt tài sản của Linh. Kết quả xác minh cho thấy, gần 14h hôm đó, Linh nói chuyện với 1 người bạn ở Bình Dương về việc mua bán “tiền ảo” của một trò chơi trên mạng.

Liên quan vụ án, Nguyễn Hoàng Yến cũng bị truy tố về tội không tố giác tội phạm. Theo đó, ngày 17/5 khi biết có xác người chết trên tầng 13 của tòa nhà, cảnh sát đã đến hỏi Yến gia đình có bị mất dao không và có ai từng ở trong căn hộ, lúc này Yến đã biết Nghĩa là người gây án nhưng không nói, không khai báo với cơ quan công an, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Sau khi Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội tuyên y án tử hình đối với Nghĩa vào ngày 11/11/2010, Nghĩa đã gửi đơn xin ân giảm, miễn tội tử hình lên Chủ tịch nước. Trong đoen, có đoạn Nghĩa viết: "tôi vô cùng ân hận về lầm lỗi của mình, tôi khát khao được sống, được có cơ hội làm lại cuộc đời...". Tuy nhiên, với việc bác đơn ân giảm này, Nghĩa vẫn sẽ chính thức phải trả giá cho tội ác kinh hoàng do mình gây ra.

Vụ án chặt đầu, chặt tay người yêu là một trong những vụ án đau lòng gây chấn động dư luận cả nước vào năm 2010.

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN TẠI ĐÂY

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Đăng nhận xét

Copyright © 2013 Phim.Xinh3s.com, All Rights Reserved.

Phim được Phim.Xinh3s.com tổng hợp từ các nguồn trên mạng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên quan đến nội dung phim các tập phim này.
All clips are collected from Internet, Phim.Xinh3s.com is not liable for copyright by any country.
Design by tDesigner91